Bí Quyết Chọn Tượng Phong Thủy Bằng Gỗ Rước Tài Lộc Và May Mắn

"Nhất mệnh, nhì vận, Tam Phong Thủy, Tứ Phúc Đức, Ngũ khảo thư". Phong thủy từ xưa đã chiếm một vị trí tâm linh trong lòng của người dân Châu Á nói chung và Việt Nam nói riêng. Tượng phong thủy bằng gỗ không chỉ mang đến sự hài hòa cho căn phòng mà còn đem đến tài lộc, may mắn cho gia chủ. Cùng tìm hiểu về cách chọn tượng gỗ phong thủy rước may mắn, tài lộc trong bài viết dưới đây nhé.

1. TƯỢNG TAM ĐA

Tượng Phúc – Lộc – Thọ hay còn gọi tượng Tam đa là biểu tượng của may mắn, tài lộc, bình an. Trong đó, mỗi Tam Đa đều mang một ý nghĩa riêng biệt và bổ sung cho nhau. Ông Lộc tượng trưng cho tài lộc, may mắn. Ông phúc tượng trưng cho bình an. Ông Lộc tượng trưng cho sức khỏe và trường thọ. Bộ ba Tam Đa bằng gỗ thường được đặt trong phòng khách hoặc phòng làm việc để rước tài lộc và may mắn cho gia đình.

Tượng phong thủy bằng gỗ Phúc - Lộc - ThọTượng phong thủy bằng gỗ Phúc – Lộc – Thọ

2. TƯỢNG GỖ BÁT MÃ

Trong tiếng Hán bát là số 8 và truy phong nghĩa là trong gió. Do đó, khi nhắc đến tượng Bát Mã, mọi người đều có thể hình dung ra hình ảnh tám con ngựa phi nước đại về cùng một hướng vô cùng dũng mãnh.

 Tượng phong thủy Bát MãTượng phong thủy Bát Mã

Tượng Bát Mã được rất nhiều gia đình sử dụng với mong muốn đem lại tài lộc, thành công và thịnh vượng. Trong tiếng Hán, “bát” được phát âm gần giống “phát” có ý nghĩa khởi đầu tốt đẹp. Do đó, hình ảnh tám con ngựa còn biểu trưng cho những điều may mắn đến ào ạt. Chính vì thế, tượng Bát Mã luôn là sự lựa chọn hàng đầu trong số những mẫu tượng phong thủy bằng gỗ.

3. TƯỢNG GỖ DI LẠC

Tượng Di Lặc hay còn gọi là “Phật Cười” là một trong số những tượng phong thủy bằng gỗ thường gặp nhất. Đức phật Di Lặc là biểu tượng của niềm vui và hạnh phúc. Phật Cưới xuất hiện với nụ cười tươi tắn, áo phanh rộng lộ rõ chiếc bụng bự. Tượng Di Lặc thường xuất hiện kèm theo bao tiền, thỏi vàng, bầu rượu,… với ý nghĩa đem đến hạnh phúc, tài lộc cho mọi người.

Tượng phật Di Lặc thường được đặt tại phòng khách, phòng làm việc hoặc trên xe ô tô. Tượng Di Lặc có nụ cười càng tươi, càng chân thành thì có giá thành càng cao.

Tượng gỗ Di LạcTượng gỗ Di Lạc

4. CÓC THIỀM THỪ

Cóc Thiềm Thừ (hay còn gọi cóc vàng 3 chân, cóc ngậm tiền) là một trong số linh vật mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình. Cóc Thiềm Thừ là biểu tượng của sự bình an, may mắn. Bên cạnh đó, hình ảnh Thiềm Thừ thường xuất hiện cùng hình ảnh đồng tiền. Vì vậy, đặt cóc Thiềm Thừ trong nhà sẽ mang đến tài lộc, phú quý cho gia chủ.

Cóc Thiềm ThừTượng Cóc Thiềm Thừ

Cóc Thiềm Thừ thường được đặt chéo cửa chính, hướng mặt vào nhà với ngụ ý sẽ mang tài lộc đến cho gia đình. Không nên đặt Cóc Thiềm Thừ chính diện cửa nhà, như thế Cóc sẽ mang tiền đi ra khỏi nhà.

5. CÁ CHÉP

Từ xưa, cá chép là biểu tượng của sự kiên trì, bền bỉ. Trong truyền thuyết đã có câu chuyện cá chép hóa rồng, vì thế cá chép được coi là con vật linh thiêng, cao quý.

Tượng gỗ Cá ChépTượng gỗ cá chép rước tài lộc, bình an

Theo quan niệm xưa, cá chép không chỉ giúp mang lại tài lộc mà còn giúp giải trừ sát khí, bệnh tật, đem lại bình an cho gia chủ. Đặt cá chép trong phòng khách sẽ đem lại may mắn, thịnh vượng. Đặt ở bàn học sẽ giúp thi cử, học hành. Để ở phòng làm việc mang lại công danh.

Trên đây là những kinh nghiệm quý báu của chúng tôi về kinh nghiệm chọn tượng phong thủy bằng gỗ. Nếu bạn mong muốn tìm kiếm một pho tượng đem lại tài lộc và may mắn, các bạn có thể truy cập website: http://dogocaocapphongthuy.com/  để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm hoặc liên hệ với chúng tôi qua hotline: 0987730394.

Địa chỉ

Xem thêm các mẫu tượng phong thủy đẹp tại đây!

📕 Tượng Đạt Ma

📕 Tượng Tế Công